Hôm nay, ngày 20/04/2024
Colson hãng dẫn đầu về đổi mới công nghệ chế tạo bánh xe đẩy từ năm 1885

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

Số lượt truy cập 1.075.182
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 7
Thang cuốn và những nguy hiểm tiềm ẩn

Đăng ngày: 15/07/2015 11:32
Thang cuốn và những nguy hiểm tiềm ẩn
Thang cuốn và những nguy hiểm tiềm ẩn
    Đặc biệt, các thang cuốn dạng băng chuyền dài dành cho những khách hàng sử dụng xe đẩy mua hàng tại các siêu thị và trung tâm thương mại còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn khi người sử dụng đẩy những kiện hàng lớn trên xe chở hàng.

VTV.vn - Bên cạnh sự tiện lợi, hệ thống thang cuốn tại các siêu thị và trung tâm thương mại còn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường không chỉ đối với trẻ nhỏ mà cả những người lớn.

Cầu thang cuốn đã trở thành một trong những thiết bị vận chuyển tự động khá phổ biến hiện nay. Với sự tiện lợi vượt trội hơn so với thang máy, hệ thống thang cuốn được lắp đặt ngày càng nhiều tại các siêu thị, trung tâm thương mại hay các khách sạn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích không nhỏ, hệ thống thang cuốn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy khôn lường đối với người sử dụng.

Trong những năm qua, những vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến thang cuốn liên tiếp xảy ra, đặc biệt tại các siêu thị và trung tâm thương mại, nơi hầu hết những người mua hàng đều sử dụng thang cuốn làm phương tiện di chuyển chính giữa các tầng.

Trẻ em thường là nạn nhân của những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng than cuốn (Ảnh minh họa)

Trẻ em thường là nạn nhân của những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng thang cuốn (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô, năm 2008, một bé trai 3 tuổi đã bị kẹt ngón chân và thang cuốn tại một trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh. Cuối năm 2010, một bé trai 5 tuổi đã bị gãy chân do sự cố thang cuốn tại một trung tâm thương mại ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Giữa năm 2011, một bé gái 2 tuổi đã bị đứt gân 4 ngón tay do bị kẹt vào bậc thang cuốn tại một siêu thị. Năm 2012, một bé trai 3 tuổi đã bị cuốn vào điểm tiếp nối đầu của thang cuốn và phải nhập viện do vết thương quá nặng.

Không chỉ có trẻ nhỏ, những người cao tuổi hay người mới đi thang cuốn lần đầu cũng có nguy cơ gặp tai nạn khi sử dụng thang cuốn. Với cơ chế hoạt động dạng băng chuyền của thang cuốn, khách hàng có thể bước hụt hoặc trượt chân ngã khi bước lên thang cuốn.

Đặc biệt, các thang cuốn dạng băng chuyền dài dành cho những khách hàng sử dụng xe đẩy mua hàng tại các siêu thị và trung tâm thương mại còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn khi người sử dụng đẩy những kiện hàng lớn trên xe chở hàng. Để khắc phục nhược điểm đó, hãng Rhombus đã sản xuất Bánh xe đẩy thang cuốn cho siêu thị, hãng Rhombus sản xuất theo tiêu chuẩn DIN (Đức) được sử dụng rộng rãi cho các loại bánh xe đẩy hàng mua sắm trong các siêu thị có lắp hệ thống thang cuốn (escalator), tạo thoải mái và an toàn tối đa cho khách hàng trong khi mua sắm.  (http://banhxeday.mov.mn/ ). Hơn 100 năm qua, Rhombus là nhãn hiệu bánh xe đẩy nổi tiếng của chúng tôi tại Châu Âu và Đức. Rhombus Castors (Malaysia) sản xuất và cung cấp các chủng loại bánh xe đẩy cho xe đẩy siêu thị, giường bệnh, xe suất ăn máy bay, xe đẩy vật liệu theo tiêu chuẩn DIN (Đức). Từ tháng 7 năm 2009, Rhombus là thành viên của Tập đoàn Colson (US). (http://banhxeday.mov.mn/ )

Đối với những kiện hàng có khối lượng lớn, khi được chuyển bằng các thiết bị có bánh xe, nếu không có hệ thống phanh hãm đảm bảo hay đường giảm tốc ở hai đầu thang cuốn, tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi khách hàng mất điều khiển đối với xe đẩy. Với độ dốc của thang cuốn và trọng lượng lớn của kiện hàng, những người đang di chuyển trên thang cuốn có thể gặp nguy hiểm khi xe hàng lao xuống. Nguyên lý hoạt động hãm của bánh xe đẩy thang cuốn Rhombus sử dụng hai đường tròn lệch tâm. Khi bánh xe đẩy rơi vào khe hở của thang cuốn, vòng tròn lệch tâm phía trong bánh xe sẽ dịch chuyển lên trên làm thành cơ cấu hãm cho xe đẩy.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi khách hàng sử dụng thang cuốn tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, đơn vị quản lý cần có những biển báo, quy định và bảng hướng dẫn sử dụng thang cuốn an toàn và đúng cách tại các khu vực cầu thang cuốn. Thêm vào đó, tại mỗi đầu thang cuốn cần lắp đặt các công tắc khẩn cấp để đề phòng xảy ra những tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, đơn vị cũng cần điều phối các nhân viên tại các khu vực cầu thang cuốn để hướng dẫn khách hàng và xử lý những sự cố có thể xảy ra.

Các siêu thị và trung tâm thương mại cần có những thông báo, quy định và hướng dẫn sử dụng thang cuốn an toàn

Đối với khách hàng sử dụng thang cuốn, các chuyên gia khuyến cáo nên giữ tay vịn khi sử dụng thang, không để trẻ em đi một mình hay leo trèo trên thang cuốn, nên bế trẻ nhỏ khi sử dụng thang, để trẻ lớn đứng giữa thang cuốn và nắm tay người đi cùng, không sử dụng nạng hay giày cao gót khi đi thang cuốn…

Mời bạn xem video kèm theo
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Đừng để tĩnh điện làm hỏng máy của bạn

Colson Việt Nam
Địa chỉ: 409/18E Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: 0909 250 794 - 0932 097 794      Fax: 84-28-39919917
Email: nghia.huynh@colsonvietnam.com.vn - Website:http://www.banhxedaycolson.com/

 

bánh xe đẩy, bánh xe đẩy chịu nhiệt, bánh xe đẩy càng inox, bánh xe đẩy công nghiệp, bánh xe đẩy inox 304, bánh xe đẩy chịu tải, bánh xe giảm xóc, bánh xe cao su, bánh xe đẩy dẫn điện, bánh xe đẩy SP Caster, bánh xe đẩy siêu thị, bánh xe inox 304, bánh xe đẩy y tế,banh xe day, bánh xe PU, bánh xe đẩy tải trọng nặng, bánh xe đẩy hàng, bánh xe chịu tải 1 tấn, Bánh xe PU tải trọng cao, bánh xe nylon, bánh xe PU Colson, bộ khóa chân xe đẩy , bánh xe đẩy hàng càng inox, bánh xe đẩy giá rẻ, bánh xe đẩy loại tốt , kích thước bánh xe đẩy , bánh xe đẩy hàng tphcm , banhxeday